Bí quyết để có thể chơi game online một cách an toàn

Hiện nay việc chơi game online đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự hấp dẫn về cả nội dung lẫn hình thức. Theo thị hiếu người chơi, các game cũng trở nên đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau từ game bóng đá trực tuyến dành cho những người yêu thích thể thao, game IQ, chiến thuật, thời trang, audition…. Tuy nhiên, việc chơi game online cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể bạn chưa biết. Bài viết này nhằm mục đích giúp bạn có thể hiểu rõ và chơi game online một cách an toàn nhất. 
Tên đăng nhập:   Bạn nên chọn những tên mà ý nghĩa của nó không hàm ý tiết lộ tuổi, giới tính hay khu vực bạn đang ở. Ví dụ như CobeHanoi2004 có thể tiết lộ với những người chơi game khác rằng bạn là nữ, bạn ở Hà Nội và năm nay chỉ mới 13 tuổi. Những cái tên phù hợp hơn nên là Treetop hoặc Astr0id. Như thế rất khó có thể biết bạn là ai.

Mật khẩu:   Hãy chắc chắn rằng mật khẩu bạn chọn là mật khẩu chỉ dành riêng cho game đó, có ít nhất 8-10 ký tự và là sự kết hợp của chữ cái thường, chữ số, chữ cái in hoa và ký tự đặc biệt.

Profile cá nhân:  Đừng đưa các thông tin cá nhân cho phép những người khác có thể định vị được bạn.Mặc dù 99.44% những người chơi game online chỉ quan tâm đến việc chơi game thì vẫn còn một thiểu số những người có ý đồ không tốt và việc bạn nên làm là không trở thành mục tiêu của họ. Vì thế hãy chỉ chia sẻ những thông tin cơ bản không ảnh hưởng đến bạn.

Máy tính:  Đảm bảo máy tính của bạn được cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền và cập nhật phiên bản mới nhất. Ngoài ra, đừng nên sử dụng thiết bị mà có lưu thông tin quan trọng như tài khoản ngân hàng, email, thông tin cá nhân tối mật trên máy tính của bạn để tránh bị tấn công.

Bạn chơi game online:  Như đã nói ở trên, có một số ít người chơi lợi dụng game online để thực hiện những mục đích bất chính. Nếu bạn gặp phải những đối tượng này, tốt hơn hết là bạn chặn và báo cáo những đối tượng này với admin của trò chơi để có sự can thiệp phù hợp.

Tải xuống:  Đừng bao giờ đồng ý tải một file gì được gửi từ những người chơi game khác mà bạn không biết rõ đó là ai. Đó có thể sẽ là virus hay những phần mềm độc hại gây nguy hiểm cho máy tính của bạn.


Trong cuộc sống thực:   Nếu bạn đưa ra quyết định sẽ gặp gỡ một người bạn game online nào, bạn nên đảm bảo những người thân của bạn như bố mẹ bạn… cũng biết được về cuộc gặp này hay thậm chí có thể đi cùng bạn đến cuộc gặp để đảm bảo sự an toàn cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[ PSD ] Nắm Cát

[ Photo ] Tổng Hợp Ảnh Bìa Alan Walker Cực Chất